top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

'เทียร์นี่ย์' รับสุดเสียใจซบปืนปีแรกอาการเจ็บรังควาน

คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็คซ้ายของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าพบกับช่วงเวลาอันยากลำบากหลังเริ่มต้นการค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยอาการบาดเจ็บ





กองหลังทีมชาติสก็อตแลนด์ย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ที่แล้ว กระนั้นอาการเจ็บทำให้เขาได้ลงเล่นไปแค่ 11 เกมในทุกรายการ


เทียร์นี่ย์ ไม่ได้ลงสนามมานับตั้งแต่ไหล่หลุดจากเกมเจอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และเขาก็ยอมรับว่ามันน่าเศร้าที่เริ่มต้นการค้าแข้งกับ "ปืนใหญ่" ไม่สวยนัก


"ค่ำคืนที่เราไปเยือน เวสต์แฮม น่ะเป็นคืนที่หนักหนาสำหรับผมนะ ผมรู้ว่าไหล่ผมเคลื่อนในช่วง 10-15 นาทีแรกและทราบทันทีเลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับผม" เทียร์นี่ย์ ให้สัมภาษณ์กับSPORTbible


"แล้วอีก 10 นาทีถัดมาก็เกิดเรื่องแบบเดิมกับผม ผมล้มลงท่าไม่ดี เป็นจังหวะเซ็ตพีชและแขนผมขยับในท่าที่ไม่ดีเลยและทำให้ไหล่หลุด"


"ใจสลายเลยล่ะเพราะมันแว้บเข้าหัวผมทันทีว่าต้องผ่าตัด สามหนในเวลาแค่ 30 นาที ไม่มีไหล่ของใครควรเจอแบบนั้นหรอก"


"ดังนั้นในหัวผมมันก็แบบ 'ตูต้องพักหลายเดือนอีกแล้ว' คุณรู้ตัวและคุณสลดในทันที สีหน้าผมออกอาการให้เห็นเลย"


"เป็นเรื่องหนักหนาเลยล่ะที่ผมเจ็บตั้งแต่เริ่มต้นการค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล น่าจะเป็นช่วงเวลาอันยากลำบากสุดในชีวิตสำหรับจิตใจของผม"


"สำหรับผมแล้วการทำให้ตัวเองมีแรงจูงใจและแรงกระตุ้นถือว่าค่อนข้างง่ายนะ เพราะรอบตัวผมมีคนที่ยอดเยี่ยมอยู่เยอะแยะ ผมมีครอบครัวของผม, เพื่อนๆและทุกคนที่ผมต้องการ"


"ผมจะทุ่มเทอย่างหนักทุกๆวันเพื่อตัวผมเอง, เพื่อสโมสรและเพื่อครอบครัว"


"เรื่องจิตใจคงจะสำคัญที่สุดแล้วล่ะ ทุกคนรักการลงสนามเล่นบอล แต่สิ่งที่ยากสุดคือจิตใจต้องแข็งแกร่งและรับมือกับอุปสรรคและสิ่งที่คนอื่นยัดเยียดใส่คุณ แต่พอได้ลงสนามแล้วมันก็ตอบแทนกลับมาคุ้มค่าที่สุด" เล่นบาคาร่าออนไลน์

4 views0 comments

Profile

bottom of page