top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

พัฒนาต่อไป! 'อาร์เตต้า' ชี้ 'เปเป้' มาถูกทางแล้ว





ไม่เกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมฟุตบอลของ อาร์เซน่อล มั่นใจว่า นิโคลัส เปกระเป๋า กำลังเดินมาถูกทางแล้วข้างหลังมีหน้าที่เด่นในเกมที่เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1


ผู้ครอบครองค่าตอบแทน 72 ล้านปอนด์เป็นคนฆ่าจุดลูกโทษให้กลุ่มออกนำก่อนในเกมเอฟเอ คัพ ซึ่งในที่สุดพวกเขาเป็นข้างผ่านไปสู่รอบรองชนะเลิศข้างหลัง ดานี่ เซบาญอส ทำประตูชัยตอนทดเจ็บ


เปกระเป๋า ทำประตูที่ 8 ในช่วงฤดูกาลนี้แล้วก็เป็นลูกลำดับที่สองนับจากบอลกลับมาแข่งขันต่อ ซึ่ง อาร์เตต้า เห็นว่าอะไรบางอย่างในตัวของหน้าแข้งกลุ่มชาติไอวอรี่ วัวสต์เริ่มจะลงล็อกแล้ว


"ผมตื่นเต้นมากมายกับสิ่งที่เขามอบให้กับกลุ่ม ผมว่าเขาปิ้งไอเดียแล้วล่ะ, เขาใส่ใจแล้วว่าจำเป็นที่จะต้องทำอะไรให้กับกลุ่มขณะที่พวกเรามิได้ครอบครองบอล" อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์


"วันนี้ผมพึงพอใจมากมาย ยอดเยี่ยมมากมายเลยค่ะหากคุณมีความคิดเห็นว่าการเล่นเกมรับของเขาเป็นอย่างไร รวมทั้งเวลาครอบครองบอลเขาก็มอบการผลิตสรรค์เกม, ไหวพริบปฏิภาณแบบที่กลุ่มใหญ่อยาก พอเพียงบอลอยู่กับเขาและคาดคะเนมิได้อยู่ตลอด เขามาถูกทางแล้ว"


"ผมถูกใจเขามากมาย ก่อนหน้าผมไม่ทราบเขาเป็นการส่วนตัวแต่ว่าผมว่าเขามีพรสวรรค์ปกปิดอยู่เหลือหลาย แต่ว่าเขาจำเป็นต้องเด็ดขาดในทุกๆนัดหมาย"


"เขาจะต้องปรับแก้ตรงที่บางช่วงเขาทำให้ตนเองหายจากเกมไปแล้วก็เขาปลดปล่อยให้เป็นแบบงั้นมิได้ ผมจะรอจักจี้บากบั่นทำให้เขาแก้สิ่งนั้น เพราะเหตุว่าหากเขาอยู่ในฟอร์มเหมาะสมที่สุดเมื่อไรก็จะสร้างไม่เหมือนกันให้กลุ่ม"


ตั้งแต่แมื่อขึ้นปีใหม่มา เปกระเป๋า ผ่านการยิงไป 4 ตุงแล้วก็แอสซิสต์อีก 3 ครั้ง, อาร์เตต้า มั่นใจว่าฟอร์มของเขายังเป็นสัญญาณแสดงว่านักเตะเริ่มจะปรับนิสัยกับชีวิตในดินแดนผู้ดี


"เป็นสิ่งสำคัญมากมายที่จะทำความเข้าใจนักฟุตบอล, ความรู้สึกของเขา, ยากแค่ไหนที่จะต้องปรับนิสัยกับประเทศและก็ภาษาใหม่ๆที่เขาไม่รู้เรื่องรวมทั้งคุยกับสหายร่วมกลุ่มมิได้"


"แต่ว่าเขาก็จริงจังมากมายนะ เขาเป็นเด็กที่ไนซ์จริงๆ, ยิ้มแย้มตลอด, มองดูบวกตลอดระยะเวลาอยู่กับทุกคน เขาเป็นคนค่อนข้างจะอิสระแต่ว่าโน่นเป็นการดีเนื่องจากคุณควรมีนักฟุตบอลบุคลิกลักษณะอย่างงี้อยู่ในกลุ่มและก็เขาก็ทุ่มเทให้กับพวกเรา"


"ผมไม่เคยทราบว่าก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเขารู้สึกอย่างไร พวกเราเพียงแค่บากบั่นช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมกับนักฟุตบอล และก็ดูแลพวกเขาให้ผิดแผกแตกต่างไปตามความอยากของแต่ละคน"


"หวังว่าพวกเรากับ นิหรูหรา จะก้าวไปถูกทางและก็เขารู้สึกได้ถึงแรงเกื้อหนุนอันเต็มกำลังจากพวกเรา วัตถุประสงค์เดียวของพวกเราเป็นการพัฒนาเขาและก็ทำให้เขาเป็นทีเด็ดตัดสินให้กลุ่ม" เล่นบาคาร่า






พอใจติดต่อมาและสอบถามรายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้ถึงที่กะไว้ไลน์แอด ID: @ufa98v2

2 views0 comments

Profile

bottom of page