top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

ผีเจ๋งสุดอยู่แล้ว!'หมามุ่ย' รับอินเตอร์ทีมเดียวเคยจีบลาหลุม

พอล สวัวลส์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวมาว่าไม่มีสมาคมไหนที่เคยชูหูโทรศัพท์ตามตื้อเขาไปร่วมกองทัพเลยตลอดอาชีพกิจการค้าลำแข้ง โดยมีเพียงแค่อินเตอร์ มิลานที่ไต่ถามผ่านเอเยนต์ของเขาเพียงแต่ครั้งเดียว


"หมามุ่ย" ลงเล่นให้ "อสุรกายแดง" ตลอดอาชีพ รวมทั้งครองแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอบครอง 11 ยุค แชมเปี้ยนส์ ลีกอีก 2 คราว หากแม้ได้รับการสรรเสริญยอดเยี่ยมในกองกลางที่เก่งที่สุดในโลกเวลานี้ แม้กระนั้นอดีตกาลจอมบุกกลุ่มชาติอังกฤษ ก็เคยได้รับรู้ความพอใจจาก "เนรัซซูปรี่" ตอนปี 2000 เพียงแต่ครั้งเดียว สวัวลส์ บอกว่า "ผมไม่รู้เลยจ้าว่ามีกลุ่มไหนที่เข้ามาหาผมบ้าง" "ผมได้รับโทรศัพท์จากเอเยนต์ซึ่งเป็นคนกลางเก่าของไบรอัน ร็อบสัน เพียงแต่ครั้งเดียว เขาโทรมาในตอนที่พวกเรากำลังจะออกเดินทางไปเล่นยูโร 2000 เพื่อถามคำถามว่าผมพึงพอใจจะไปอินเตอร์ มิลานหรือไม่ แต่ว่าโน่นเป็นสายเดียวที่ผมได้รับ ผมไม่เคยรู้อะไรต่อมา ผู้จัดการทีมฟุตบอลก็ไม่เคยบอกอะไรกับผม" "ผมลงเล่นให้ชมรมในวัยเด็ก ผมเป็นเด็กแมนเชสเตอร์ พวกเรากำลังเดินหน้าได้แชมป์ตลอดระยะเวลา" "ถ้าเกิดกุนซือกล่าวกับผมว่า เขาไม่ต้องการให้ผมอยู่ แน่ๆว่าผมก็จะไปพบกมีสมาคมใหญ่จากต่างแดนอยากได้ตัวผม แม้กระนั้นมันไม่เคยจะต้องไปนึกถึงบาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือเอซี มิลานเลยค่ะ เนื่องจากว่าผมอยู่กับชมรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกทุกๆทางอยู่แล้ว" "พวกเรามิได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกมากมายเท่าที่พวกเราควรจะได้ แต่ว่าพวกเราก็เก่งพอๆกับกลุ่มพวกนั้นนะ ถ้าเกิดไม่เก่งกว่า"

4 views0 comments

Profile

bottom of page