top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

'คล็อปป์' เผยบอกรักครอบครัว 10 วิฯก่อนหงส์คว้าแชมป์-ไม่สนมีรูปปั้น





เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอล หงส์แดง กล่าวมาว่าโทรบอกรักครอบครัว 10 วินาทีก่อนกลุ่มครอบครองแชมป์พรีเมียร์ลีกและก็รับรองว่าไม่สนใจที่จะมีรูปปั้นเป็นของตนเอง


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ต่อ เชลซี ในคืนวันพฤหัสบดีก่อนหน้านี้ทำให้ "ลิเวอร์พูล" ครอบครองแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้วก็ยังเป็นแชมป์ลีกหนแรกในรอบ 30 ปีด้วย


แชมป์พรีเมียร์ลีกยังเป็นแชมป์ถ้วยที่ 4 ของ คล็อปป์ ตั้งแต่แมื่อเข้ามาคุมกลุ่มในปี 2015 และก็เขาก็เล่าถึงโมเมนต์ก่อนที่จะพวกเขาจะครองแชมป์อย่างเป็นทางการ


"ผมโทรศัพท์หาครอบครัวผม 10 วินาทีก่อนที่จะเสียงนกหวีดจบเกม ผมบอกกับพวกเขาว่าผมรักพวกเขาและก็พวกเขาก็บอกรักผม โน่นเป็นตอนในขณะที่ดีเลิศๆ" คล็อปป์ เปิดเผย


"ผมยังไม่แน่ใจว่ามันจะเกิดขึ้นรึเปล่า แม้กระนั้นผมไม่เคยสงสัยนะ ไม่น่าเชื่อเลยล่ะ 4 ปีกลายพวกเราเป็นกลุ่มที่ดี, 3 ปีกลายเป็นกลุ่มที่ดีเลิศ, ฤดูที่แล้วมันเกินจริงรวมทั้งฤดูนี้ก็ยอดเยี่ยมจริงๆไม่เป็นสองรองคนใดกันแน่"


"ผมยังต้องการมีชีวิตต่ออีก 30-40 ปี ผมไม่สนใจเรื่องรูปปั้นหรอก คุณไม่ต้องเอาผมไปเทียบกับบุคคลในตำนานพวกนั้น"


"ตอน 13 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงๆพิเศษมากมายส่วนตัวเรา บอกตามจริงว่าเป็นช่วงๆเวลาอันน่าเกินจริงในชีวิตของผม ผมรู้สึกขอบพระคุณสุดๆที่ได้เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งแล้วก็พวกเราจะไม่หยุดเท่านี้"


"ผมให้คำปฏิญาณมิได้ว่าพวกเราจะครองแชมป์ แม้กระนั้นผมคำสัญญาได้ว่าพวกเราจะมานะอย่างเต็มเปี่ยมที่สุดเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น"


"ผมรู้สึกสนิทสนมกับเมืองนี้มากมาย กับผู้คนตั้งแต่วันแรก ผมถูกใจแนวทางที่พวกเขาดูชีวิต, ความไม่เหมือนของพวกเขา, ผมรักจิตวิญญาณความเป็นสเกาเซอร์ ถ้าเกิดผมรังเกียจผู้ที่นี่ก็อาจไม่อยู่ถึง 9 ปีหรอก" ผลบอลสดวันนี้





พึงพอใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้เหมาะไลน์แอด ID: @ufa98v2

3 views0 comments

Profile

bottom of page