top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

คนเหยียบได้ “จุดโทษ” จุดเปลี่ยน “ผีแดง” สร้าง 2 สถิติใหม่





เกมแปลกๆเกิดขึ้นอีกแล้วนะครับเมื่อกลุ่มด้านหลังตารางชั้น 18 อย่าง แอสตัน วิลล่าซึ่งควบคุมการเล่นทั้งหมดทุกอย่างจนกระทั่ง แมนฯยูไนเต็ด ที่กำลังฟอร์มว่าแน่นอนกลับเล่นไม่ออกร่วมๆ20 นาที


แผนวันนี้ของคุณครูอดัม เอ้ย ดีน สมิธ เป็นให้สมาชิกเพรสสูงแล้วก็ไล่ให้สุดจนถึงกลุ่มเยี่ยมแทบเสียประตูหาก เทรเซเก้ ไม่ไปยิงชนเสาซะก่อน


ผู้ร่วมทีมของ “เฮียยิ้ม” เล่นไม่เหมือนเก่าโดนตามโดนบี้กระทั่งถูกแย่งในดินแดนตนเองหลายหน ส่วน บรูโน่ จะต้องเรียก มาร์กสิยาล มาคุยข้างหลังเล่นไป 20 นาทีเศษๆเพราะว่าจังหวะบอลวันนี้ไม่เคยรู้กันเลยส่งให้นี่วิ่งไปคนละทิศละทาง เรียกว่ามองทุกเหลี่ยม “สงห์ผงาด” เหนือกว่าจริงๆ


แล้วต่อจากนั้นไม่นานเกมที่ด้อยกว่ามากำเนิดจุดเปลี่ยนแปลงครับผมเมื่อ “ภูติผีปีศาจแดง” หงายการ์ด “จุดลูกโทษ” ซึ่งเป็นลูกที่ 13 ในลีกฤดูกาลนี้ ได้เยอะแยะจนกระทั่งแปลงเป็นสถิติยืนหนึ่งไปเป็นระเบียบแล้วนะครับด้วยเหตุว่าไม่มีกลุ่มไหนเคยทำเป็นมากมายขนาดนี้มาก่อน


หลักสำคัญเป็นเป็นจุดลูกโทษที่โคตร “งงงวย” เนื่องจาก บรูโน่ เอ็ง “ซีดานเทิร์น” แล้วไปเหยียบใส่แข้ง เอซปรี่ คอนซ่า แนวรับเจ้าถิ่น หากกลายเป็นฝ่ายหลังไปเลาะข้อเท้าอดีตกาลลำแข้ง สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร


การที่ฝั่งอังกฤษ “รีเพลย์” จังหวะนี้หลายต่อบ่อยครั้งเป็นการฟ้องและก็ตบหน้าไปในตัวว่ามันน่าสงสัยเพียงใด


โอเค จอห์น มอสส์ เอ็งอาจมองไม่ทันแม้กระนั้น VAR จำเป็นที่จะต้องมาสิครับผม จะเปิดห้องเปิดเครื่องปรับอากาศให้มันสิ้นเปลืองไฟเพราะอะไร มันมีการได้เสียเป็นคู่สมรสเกิดขึ้นแล้ว อย่างต่ำๆก็จำเป็นต้องสะสางว่ามันเกิดขึ้นบนเส้นหรือด้านในจุดโทษ ฝั่งผีเองจะได้ผิดเพ่งเล็งเป็นเชลยสังคมไปด้วย


ก็เป็นอีกรอบที่จะต้องย้ำว่าเทคโนโลยีมันอยู่ที่ “หญิงรับใช้” จริงๆขอรับ


แฟนผีอ่านๆแล้วอาจนึกว่าผมอาจกำมือหัวร้อนเพราะเป็นแฟน​ “หงส์” เมื่อก่อนหน้านี้ผมเขียนยกย่อง แมนฯยูไนเต็ด มาบ่อยครั้ง แล้วก็ผมพร้อมที่จะเขียนถึงทุกๆกลุ่มในทุกๆมุมมองไม่ว่าจะบวกหรือลบถ้าเกิดมันมีหัวข้อและก็เหตุผลให้จำเป็นต้องกล่าวถึงมาขึ้นมา


บังเอิญลูกนี้มันมีส่วนสำคัญต่อเกมจริงๆถ้าหากจุดลูกโทษนี้เกิดขึ้นตอนเกมขาดไปแล้วคงจะค่อยเกินความจำเป็นที่จะชูมาเป็นธีมหลักของบทความ ถึงแม้ในจังหวะอื่นๆผมว่า ยูไนเต็ด ก็คงจะได้จุดลูกโทษใน 2 สถานะการณ์ที่ แรชฟอร์ด รวมทั้ง กรีนวู้ด โดนแซะหัวทิ่มแทง เพียงแค่ไฮท์ไลท์ถูกเพ่งเล็งไปเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วที่จุดลูกโทษของ บรูโน่


ขอรับ...พอเพียง 1-0 ปุบปับ เกมของ วิลล่า ที่ดีๆหายโดยทันที ที่เพรสกระทั่งลิ้นแขวนมาไร้ผลรวมทั้งเปลี่ยนเป็น “ภูติผีปีศาจแดง” ที่มาได้ลูก 2 ในตอนทดเจ็บครึ่งแรก


ลูก 2 นี่ก็ไม่น่าจะมีอะไรเลยจริงๆเริ่มจากข้อผิดพลาดของ ไทรอน ไม่งก์ ที่ดันสูงกึ่งกลางสนามแล้วไปเล่นยากแทงอลจนกระทั่งโดนตอบโต้กลับ แล้วมาจบที่การยิง “เข้าข้อ” ของ กรีนวู้ด ที่ผมกล้ารับรองว่าถ้าเกิดไปหยอดเหรียญเตะอัดบอลในห้างเครื่องพังทลายแน่ๆคนับ


โชคร้ายครับผมที่ ความเข้มข้น และก็ สนุกสนาน ของเกมที่พวกเราคงจะได้อะไรจากมันมากยิ่งกว่านี้ดันมาจบลงกล้วยๆซะงั้น


วิลล่าแพ้นัดหมายนี้มองแววแล้วผมว่าน่าจะรอดยากนะครับ เป็นเว้นแต่แต้มตาม วัตฟอร์ด กลุ่มชั้น 17 ถึง 4 แต้มแล้วโปรปนก็ลดลงเข้าไปทุกครั้งเหลือเพียง 4 เกมแค่นั้น


2 ในนั้นพบทั้งยัง เอฟเวอร์ตัน รวมทั้ง อาร์เซนอล แล้วยังมีอีก 2 นัดหมายที่พบคริสตัล พาเลซ แล้วก็ เวสต์หมูแฮม เป็นเกมที่ภาษาราษฎรเรียกว่าบอลทันกัน ออกได้ทุกหน้า


วิลล่านี่เว้นแต่จำเป็นต้องภาวนาแช่งประชาชนและจากนั้นก็ตนเองจำต้องเล่นให้ดีเกินมาตรฐานตนเอง ฟังแล้วมันจะหาปาฏิหาริย์จากไหนเหมาะทั้งยังฤดูกาลชนะเพียงแค่ 7 นัดหมายจู่ๆจะมาเล่นดีเอา 4 เกมที่เหลือ


กลับมาจบท้ายที่ดารานำชายของงานกันนะครับ เมื่อเกมขาดตั้งแต่สกอร์ 2-0 พวกเราก็เลยได้มองเห็นการไล่ขยี้ในช่วงหลังของ “อสุรกายแดง” เป็นการส่งสัญญาณชัดแจ้งนะครับว่าอยากเก็บประตูได้เสีย


รวมทั้งเมื่อดูจากจังหวะที่ได้ล่อเป้าจังๆการชนะเพียงแค่ 3-0 เสมือนสั่งข้าวแล้วเพื่อนฝูงมาขอแบ่ง มันไม่ค่อยอิ่มเท่าใด


แต่ว่าก็มากพอที่จะสร้างสถิติเป็นกลุ่มแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่เอาชนะ 4 ครั้งติดกันโดย margin (ยิงห่าง) 3 ลูก+


ขอแสดงความยินดีจากใจจริงนะครับ


อัพเดทตารางในเวลานี้ ยูไนเต็ด จักจี้ เลสเตอร์ เหลือเพียงแต้มเดียวรวมทั้งบีบประตูได้เสียเข้ามาเหลือ 6 ลูก


แชมป์พรีเมียร์ลีกวินิจฉัยไปนานแล้วหากผู้ใดต้องการหาอะไรตื่นเต้นผมว่าจำต้องลุ้นให้ตารางคะแนน match day 38 ขี่กันไปอย่างงี้


แฮร์รี่ แม็คแกว่งไกวร์ vs เพื่อนเก่า เจมี่ วาร์ดี้ แล้วก็ ประตูได้เสียที่มีค่าเท่า x2 ไป-กลับ


แต่ว่าดังนี้รวมทั้งทั้งหมดเกมดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นบางทีอาจปราศจากความหมายอะไรเลยแม้ แมนฯสิตี้ ถูกแบนจากเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งจะก่อให้โควต้าถูกชูให้ชั้น 5 ในทันที


การวินิจฉัยจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 13 กรกฏาคมนี้ครับ (บอกเฉยๆไม่มีอะไร).... ไพ่เซียนเวียดนาม





พึงพอใจติดต่อมาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ถึงที่เหมาะไลน์แอด ID: @ufa98v2

2 views0 comments

Profile

bottom of page