top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

'เฮนโด้' ย้อนความ ห้าวบอกพร้อมเล่นชุดใหญ่จน 'คีโน่' ให้โอกาส





จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันกลุ่ม หงส์แดง เล่าย้อนความถึงในช่วงเวลาที่เขาได้รับจังหวะเปิดฉากสนามกลุ่มชุดใหญ่ของ ซันเดอร์แลนด์ จาก รอย คีน นายจ้างเก่าของเขา ที่มาจากความองอาจของเขาเอง


ทั้งคู่เคยทำงานด้วยกันที่กองทัพ "แมวดำ" ในฤดูกาล 2008 รวมทั้งเป็น คีน เองที่เปิดโอกาส เฮนเดอร์สัน ได้เปิดฉากกลุ่มชุดใหญ่ครั้งแรกในฐานะนักฟุตบอลอาชีพได้วัยแค่เพียง 18 ปี ก่อนเขาจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลระดับท็อปกับ "ลิเวอร์พูล" ในขณะนี้


โดยเจ้าตัวก็ได้เล่าย้อนไปถึงเมื่อครั้งที่เขาได้รับช่องทางจากผู้จัดการทีมชาวไอริช สำหรับการเปิดฉากสนามคราวแรกว่า


"ขณะนั้นผมอยู่ในกลุ่มสำรองและก็จะต้องออกไปเยี่ยม เกทส์เฮด (กลุ่มนอกลีก) พวกเรามีกลุ่มชุดสำรองที่ไม่เลวเลย แต่ว่าก็จบด้วยการแพ้ไป 2-0" เฮนเดอร์สัน แถลงการณ์ในรายการ The Locker Room ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์


"ผมมีความรู้สึกว่าในช่วงเวลานั้น รอย มิได้ไปดูเกม แต่ว่าส่งสต๊าฟฟ์บุคคลอื่นไป แล้วพวกเขาก็โทรศัพท์หา รอย เพื่อกล่าวว่ามันกำเนิดอะไรขึ้น"


"ตอนเที่ยวกลับก็มีเสียงตะเบ็งบอกมาว่าพวกเราจำเป็นต้องกลับไปที่อะคาเดมี่ เพราะว่าบอสต้องการจะคุยกับเรา"


"คุณคงจะคิดภาพออกว่าพวกเราพึ่งจะแพ้มา 2-0 รวมทั้งบอสของพวกเราก็เป็น รอย คีน เขารออยู่ตรงนั้น"


"ผมยังจำภาพได้เสมือนมันพึ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ พวกเราอยู่ข้างในห้องครึ่งวงกลม และก็เขา (คีน) ก็เข้ามาคุยกับนักฟุตบอลครั้งละคน"


"ผมรู้สึกว่าเขาบางครั้งก็อาจจะได้มองบางเกมจากวิดีโอมาแล้ว และก็เขาก็เริ่มคุยผ่านมาครั้งละคน ขณะนั้นผมเริ่มตื่นตระหนก ผมยังเป็นเพียงแค่พ่อหนุ่มดาวรุ่ง เหงื่อเริ่มท่วมตัวผมทั้งยังหน้าแล้วก็ข้างหลัง ผมคิดอยู่ในใจว่า 'อย่าเข้ามาหาพวกเราเลย'


"แม้กระนั้นที่ผมจำหัวข้อนี้ได้ดิบได้ดีเนื่องจากในระหว่างที่เขาเข้ามาหาผม เขาถามเพียงแค่ว่าตัวผมเองดีเพียงพอจะเล่นให้กลุ่มชุดใหญ่รึยัง"


"แล้วผมก็ตอบไปตามสัญชาตญาณว่าพร้อมแล้ว ในขณะที่ผมกำลังตื่นตระหนกและก็ร้อนใจอยู่"


"ผมรู้สึกว่าเขาคงจะถูกใจอย่างนี้ บอกตามจริงว่าในขณะนั้นผมยังมิได้มีเกมที่ดีอะไรเยอะมากเลย แต่ว่าคุณจะมองเห็นได้จากการโต้ตอบของผมที่วิ่งไม่หยุดและก็อุตสาหะกลับไปสู่เกมตลอด"


"ไม่กี่ครั้งหน้าหลังจากนั้นเขาก็เรียกผมติดกลุ่มชุดใหญ่ ผมได้เปิดฉากในเกมพบกับ อาหยักซ์ เขามอบโอกาสผม แล้วก็ผมบางครั้งก็อาจจะมิได้มาถึงจุดนี้จริงๆหากมันไม่เกิดขึ้น" แทงบาคาร่า



สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอด ID: @ufa98v2



3 views0 comments

Profile

bottom of page