top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

'เลห์มันน์' ชี้ปืนคิดผิดไปเอา 'เอเมรี่' มาคุมทีม





เยนส์ เลห์มันน์ อดีตผู้รักษาประตูของ อาร์เซน่อล ชี้ว่าสโมสรเก่าของเขาทำพลาดที่เลือก อูไน เอเมรี่ มาคุมทีมและมองว่าไม่ดีพอเพราะปัญหาเรื่องภาษา


เอเมรี่ ถูกแต่งตั้งขึ้นมาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ในเดือนพฤษภาคม 2018 แต่อยู่คุมทีมได้แค่ 18 เดือนเท่านั้นก่อนจะโดนปลดออกจากหน้าที่


เขาพาทีมหาชัยชนะไม่เจอ 7 เกมติดต่อกันช่วงก่อนโดนปลด และ เลห์มันน์ ก็คิดว่าทีมเก่าของเขาพลาดที่เลือกกุนซือชาวสเปนคนนี้มาคุม


"ผมเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชอยู่ 2 ปีแต่พอ อาร์แซน ลาทีมไปพวกเขาก็เปลี่ยนสตาฟฟ์โค้ชและผมว่าพวกเขาทำพลาดด้วยการเลือกผิดคน" เลห์มันน์ บอกกับ Stadium Astro


"บางครั้งพวกผู้บริหารไม่รู้ว่าผมรู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอลและพวกเขาไม่เคยมีประสบการณ์ว่าจะคว้าแชมป์ได้ยังไง ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขา"


"ผมว่าเขาอยากดึงสตาฟฟ์ของเขาเข้ามาเองซึ่งพูดอังกฤษไม่ได้ด้วยซ้ำ"


"แล้วก็มีคนแบบผม, คนที่เคยเป็นนักเตะของทีม ผมว่าเขาแค่ไม่ต้องการพวกเรา"


เอเมรี่ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ผลงานของเขาไม่ดีคือ อาร์เซน่อล อยู่ในช่วงขาลงตั้งแต่ยุคของ เวนเกอร์ และยืนยันว่าเขากำลังทำให้สถานการณ์ของทีมดีขึ้นอย่างช้าๆ


ตอนที่ เอเมรี่ คุมอยู่นั้น "ปืนใหญ่" ตามหลังท็อปโฟร์อยู่ 8 แต้มหลังใช้เงินไป 130 ล้านปอนด์ในตลาดซื้อขายรอบที่ผ่านมา


กระนั้น อาร์เซน่อล ดูเข้าที่เข้าทางนับตั้งแต่ มิเกล อาร์เตต้า เข้าคุมทีมและ เลห์มันน์ รู้สึกว่าพวกเขาเสียโอกาสไปกับ เอเมรี่


"ผมว่าเป็นของขวัญชิ้นโตสำหรับ เอเมรี่ เลยนะที่ถูกเลือกให้มาคุม อาร์เซน่อล เพราะผมว่าเขาไม่ดีพอด้วยปัญหาเรื่องภาษา"


"เขาอาจมีไอเดียที่ดีแต่ถ่ายทอดจากสเปนมาสู่ฟุตบอลอังกฤษไม่ได้" สูตรแทงบอล



สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอด ID: @ufa98v2



2 views0 comments

Profile

bottom of page