top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

เปล่าหยาม...ริโอป้อง "ป็อก" ไม่รู้จัก "ซูอี้" จริงๆ




ริโอ เฟอร์ดินานด์ สมัยก่อนแผงหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงป้อง ปอล ป็อกบา ภายหลังสตาร์ชาวประเทศฝรั่งเศสกล่าวว่าไม่รู้ มึงรม ซูเนสส์ ตำนานหงส์แดง ซูเนสส์ ยอดเยี่ยมในเรารูที่ตามวิภาควิจารณ์ ป็อกบา โดยตลอดนับจากที่เขาย้ายจากยูเวนตุๆสไปร่วมกลุ่ม "ภูติผีแดง" ด้วยค่าจ้างสถิติโลกเมื่อปี 2016 สองอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมาลำแข้งแชมป์โลกบอกเขามิได้ห่วงใยเรื่องพวกนี้มากเท่าไรนัก พร้อมสารภาพว่าไม่ทราบด้วยว่าซูเนสส์เป็นคนใดกัน แล้ว ซูเนสส์ ก็ออกมาตอบกลับไปทำนองท้าทายป็อกบาว่าให้เอาเหรียญรางวัลมากมายองวัดกันบนโต๊ะไปเลย เฟอร์ดินานด์มีความคิดเห็นประเด็นนี้ว่า "สำหรับปอล ป็อกบาที่บอกว่าเขาไม่รู้จักว่า(ซูเนสส์)เป็นคนไหนกัน ไหมรู้จักในฐานะนักเตะนั้น ผมมั่นใจว่าประเด็นนั้นมิได้เป็นการลบหลู่ดูหมิ่นหรอก เขาเพียงแค่ไม่เคยรู้" "ผู้เล่นที่สุดยอดอย่างซูเนสส์นั้น เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป ยอดเยี่ยมในยอดเยี่ยม หากคุณเอ๋ยถึงกองกลางสหราชอาณาจักรที่เก่งที่สุดพวกเราเคยสร้างมา เขาอยู่ในนั้นร้อยเปอร์เซนต์" "มึงรม ซูเนสส์ เป็นผู้เล่นที่เก่งแต่ว่า ปอล ป็อกบา ไม่ทราบเขา กล้วยๆเท่านั้นเอง แล้วก็มันก็คนละสมัย ผมมิได้มีความรู้สึกว่ามันเป็นการดูถูกเหยียดหยามเลย" "ถ้าเกิดผมเป็นปอล ป็อกบา ผมก็น่าจะตอบเช่นกันนั่นแหละ แต่ว่าผมคงตอบจากจุดยืนที่ไม่สุภาพไปเลย เพราะว่าผมน่าจะพูดว่า -คุณดุผมมาตลอด ผมมิได้ลงเล่นด้วย(หมายความว่าเรื่องนอกสนาม) แล้วคุณมากล่าวถึงผมเพราะเหตุไร?"" นอกนั้น เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่าเกี่ยวกับเรื่องอนาคตการย้ายกลุ่มนั้นเขาต้องการที่จะให้ ป็อกบา เป็นคนพูดเอง แทนที่จะปลดปล่อยเอเยนต์อย่าง ไม่โน่ ไรโอล่า เปิดการทำศึกน้ำลายไปทั่วอย่างก่อนหน้าที่ผ่านมา "ผมบริสุทธิ์ใจเกี่ยวกับเรื่องของปอล รวมทั้งผมก็รักปอล เพราะเหตุว่าเขาเป็นเด็กดี ผมรู้จักเขามาตั้งแต่เป็นดาวรุ่งแล้วก็ในช่วงเวลานี้ก็ยังคุยกันอยู่" "แต่ว่าปัญหาเดียวที่ผมมีกับปอลเป็นเขาควรจะบอกเองแทนที่จะให้เอเยนต์เป็นคนพูด ถ้าเกิดเขาทำอย่างงั้นเหตุการณ์ต่างๆมันคงจะกระจ่างแจ้งขึ้น" "ผมคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องพวกนอี๊ แต่ว่าปอลก็เป็นตัวของเขาเอง และก็เขาน่าจะจัดแจงมันในวิถีทางของเขาเอง ผมยกย่องประเด็นนั้น" สูตรบาคาร่า

4 views0 comments

Profile

bottom of page