top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

ทุกวิกฤติมีโอกาส! “กรวีร์” แนะปรับช่วงฤดูกาลไทยลีกเตะเหมือนยุโรป

“บิ๊กแชมป์” แขนวีร์ ปัญหานันทกุล รองประธานบริษัท ไทยลีก โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เจาะจงช่องทางที่ไทยลีกจะกลับมาแข่งขันอีกรอบใน 1-2 เดือนด้านหน้าเกือบจะไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ว่าทุกวิกฤติได้โอกาส ถ้าเกิดเปลี่ยนแปลงฤดูมาเตะราวกับลีกยุโรป

รองประธานบริษัท ไทยลีก โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว Champion Korrawee ถึงทางออกบอลไทยลีก ที่เลื่อนมาตั้งแต่ต้นมีนาคมว่า “#ทุกวิกฤติได้โอกาส #หรือนี่เป็นช่องทางใหม่บอลไทย เอาข้อเท็จจริงมาวางบนโต๊ะ จังหวะที่จะกลับมาแข่งขันในตอน 1-2 เดือนด้านหน้าแทบไม่มีทางเป็นไปได้ #ทำไม? ชมรมปรารถนาขั้นต่ำ 4 -6 อาทิตย์เพื่อเตรียมตัว ฝึก ฟิตเนส เทคว่ากล่าวค ซึ่งนี่ก็แปลว่าถ้าหากจะแข่งขัน เดือนมิถุนายน จำเป็นต้องฝึกได้ เดือนพฤษภาคม หากจะแข่งขัน เดือนกรกฎาคมจำเป็นต้องฝึกซ้อมได้ เดือนมิถุนายน ทดลองถามตนเองว่า #วัววิดจะหยุดให้พวกเราทำอย่างงั้นได้ไหม? หากพวกเรากลับมาแข่งขัน ส.ค. หรือ ก.ย. ด้วยกรอบคิดแบบเดิมเป็นแข่งขันให้จบด้านในปีนี้ ซึ่งก็ถือได้ว่าชมรมจะมีเกมการแข่งขันชิงชัย 11 (ที่เหลือจากเลกแรก) + 15 นัดหมาย ในเลก 2 = 26 อาทิตย์ ข้างใน 4-5 เดือน!! ยังไม่รวมที่จำต้องหยุดแข่งขันตอน สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติเดย์ (เพื่อบอลโลกรอบเลือก) ปัญหาเป็น #ไหวไหม และก็ #มันดีเยี่ยมที่สุดสำหรับลีกไหม? #ถ้าเกิดคิดว่านี่เป็นช่องทางใหม่ พว

กเราจะเห็นอะไรได้บ้าง? ทุกคนในแวดวงบอลจำเป็นต้องทรมารกับการแข่งขันฤดูฝน รวมทั้งมีปริศนาแบบเดียวกันหมดว่า... เพราะอะไรพวกเราจำต้องแข่งขันในตอน #ฤดูที่ห่วยแตกที่สุดของปี รวมทั้งหยุดในตอน #ฤดูที่ยอดเยี่ยมของปี? #ถ้าเกิดวัววิดเป็นช่องทาง ที่จะเปลี่ยนแปลงฤดูที่ธรรมดาแข่งขันตอน ก.พ.-ต.ค. มาเป็นตอนๆ ก.ย.-เดือนพฤษภาคม ราวกับลีกยุโรปละ?? ลองนึกดูเล่นๆครับผม หลายๆคนต้องการที่จะให้แปลงฤดูชิงชัยบอลไทย หากในสภาวะธรรมดาจำเป็นต้องเห็นด้วยว่า แทบไม่มีทางเป็นไปได้เลย แม้กระนั้นในภาวะวิกฤติวัววิด ที่บังคับให้พวกเราจำต้องไปเตะช่วงปลายปีอยู่แล้ว พวกเราจะเปลี่ยนแปลง #วิกฤตินี้ให้เป็นจังหวะ สำหรับบอลไทยเลยไหม? ทดลองถามตนเองมองนะครับว่าพวกเราจะมองดูมัน เป็นช่องทาง หรือ วิกฤติซ้อนวิกฤติอีกครั้ง #ชวนเปลี่ยนขอรับ #ช่วยแชร์หน่อยครับผมต้องการฟังความคิดเห็น” ดังนี้ สัมพันธ์กีฬาบอล และก็ บริษัทไทยลีก ได้เชื้อเชิญสมาพันธ์ปรึกษาหารือด้วยกันถึงวิถีทางจัดแจงแข่ง ในวันที่ 14 เม.ย.นี้ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและก็กีฬา

1 view0 comments

Profile

bottom of page