top of page
  • Writer's pictureSaku Kusa

ตามหาวุ่น หนุ่มเชื่อไสยศาสตร์เดินหายเข้าป่า 4 วัน ญาติเชื่อเจ้าป่าบดบังตา


ข้าราชการสนธิกำลังตามหาชายหนุ่มวัย 24 รสนิยมถูกใจไสยเวท เดินหายเข้าป่าชายแดนไป 4 วัน เครือญาติเชื่อถูกเจ้าป่าเจ้าเขาเขาบังตาให้หาทางออกไม่พบ ประกอบพิธีบนให้ปล่อยตัวปล่อยใจออกมาไม่มีอันตราย


(23 เดือนพฤษภาคม) นักข่าวแถลงการณ์ว่า ที่สถานที่เรียนบ้านโอทะลัน ตำบลสว่าง อำเภอบัวเชด จังหวัดจังหวัดสุรินทร์ ข้าราชการ ทหารกองร้อยที่ 22 ชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี สนธิกำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ตำรวจข้าราชการชุดไต่สวน สภ.บัวเชด ข้าราชการฝ่ายปกครองอำเภอบัวเชด กองร้อยสมัครใจรักษาดินแดน หัวหน้าชุมชนบ้านโอทะลัน กว่า 80 นาย ได้สนธิกำลัง เพื่อติดตามค้นหาผู้หายสาบสูญจากการหลงป่า ตามแนวชายแดนไทย-เขมร


ต่อเนื่องจากข้าราชการศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสุรินทร์ ได้รับการร้องทุกข์ให้ตอนติดตามหา นายชัยตำแหน่ง โทษาธรรม อายุ 24 ปี ชาว อำเภอโคกศรีทอง สกลนคร ที่เดินเข้าป่าตามแนวชายแดน รอบๆป่าด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ใต้บ้านโอทะลัน ตำบลรุ่งเรือง เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ก่อนหน้าที่ผ่านมา รวมทั้งยังไม่ออกมา โดยนายชัยตำแหน่งมีความเชื่อในเรื่องไสยเวทแล้วก็เป็นคนทรงเจ้า เชื่อในสิ่งลึกลับ มองเห็นในสิ่งที่คนสามัญไม่เห็น


ในช่วงเวลาที่เครือญาติบอกว่า ช่วงวันที่ 19 เดือนพฤษภาคมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา นายชัยตำแหน่ง ได้ขี่มอเตอร์ไซค์มาหาแพทย์ไสยเวทท่านหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอสังขะ จังหวัดจังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งได้พบปะสนทนากันถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในป่าแล้วก็ถ้ำแห่งหนึ่ง ใกล้ชายแดนไทย-เขมร ใน อำเภอบัวเชด


นายชัยตำแหน่ง ให้ความสนใจต้องการไปมองเห็นและก็ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แพทย์ไสยเวทอีกท่านหนึ่งบอกไว้ ก็เลยได้หาข้าวของ พร้อมด้วยดอกไม้กำใหญ่ เพื่อไปบูชา รวมทั้งจะนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในถ้ำออกมา พร้อมทั้งได้ขี่รถเครื่องออกมาจากอำเภอสังขะ มุ่งหน้าไปยัง อำเภอบัวเชด แล้วก็หยุดรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ภายในป่าสวนยางพาราของประชาชน


ถัดมาได้เดินถือข้าวของพร้อมดอกไม้ มุ่งหน้าไปยังชายเขาแหลม รอบๆถ้ำเขาหินสาวโศก เวลาที่ราษฎรที่ประสบพบเห็นได้ซักถามว่าจะไปที่แห่งไหนผู้เดียวในป่าลึกแบบงี้ นายชัยขั้นก็ไม่ตอบ แล้วเดินมุ่งหน้าเข้าไปในป่าไปเฉยๆซึ่งพี่น้องๆก็ได้ข้อมูลที่ได้รับมาจากราษฎรโอทะลันว่ามองเห็น นายชัยตำแหน่งเดินทางมาที่ป่าชายแดนไทย-เขมรจริง โดยแต่งตัวนุ่งโสร่ง ใส่เสื้อตัวที่เป็นสีขาว ถือข้าวของแล้วก็ดอกไม้ หายเข้าไปในป่า คาดว่าน่าจะเดินทางเข้าไปยังถ้ำเขาหินสาวโศก


ต่อจากนั้นข้าราชการทหารชุดเฉพาะกิจที่ 2 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 และข้าราชการ ฝ่ายปกครอง หัวหน้าชุมชนบ้านโอทะลัน และเครือญาติๆก็เลยได้เดินทางเข้าป่าใกล้แนวชายแดนไทย-เขมรไปยังถ้ำเขาหินสาวโศก โดยพี่น้องๆได้นำดอกไม้ ของเส้นไหว้แจ้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็เจ้าที่เจ้าทางที่ดูแลรักษาชายป่าถ้ำสาวโศก ให้ปล่อยเนื้อปล่อยตัวนายชัยขั้น ออกมา


ในตอนที่ข้าราชการชุดค้นหาได้พากันเดินเข้าไปในถ้ำ ได้โดยประมาณ 50-60 เมตร ใช้ไฟฉายส่องหาตามซอกถ้ำก็ไม่เจอใคร และก็จำเป็นต้องรีบกลับออกมาเนื่องจากภายในออกจะมืดทึบ ไม่มีอากาศหายใจ และก็ได้ทำความเข้าใจกับเครือญาติๆว่า การที่จะเข้าไปในถ้ำควรจะมีการเตรียมความพร้อมให้มากยิ่งกว่านี้ โดยควรจะมีไฟส่องสว่าง มีถังออกชิเจน และก็จะต้องปรึกษาขอคำแนะนำกับคณะทำงานก่อน


แม้กระนั้น ในตอนที่กำลังค้นหา ข้าราชการชุดค้นหาได้โทรศัพท์ไปถามแพทย์ไสยเวท-คนทรงนายชัยขั้นได้เดินทางไปเจอ ก่อนที่จะขี่มอเตอร์ไซค์มายังป่าดงเขาแหลม อำเภอบัวเชด ซึ่งคนทรงได้บอกให้ข้าราชการให้รู้ว่า ในเวลานี้เจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขาเขาแหลมยังไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวนายชัยตำแหน่งออกมา สิ่งที่บังตาไม่ใช่พระ แต่ว่าเป็นสิ่งลึกลับใหญ่มากปกปิดไว้


ดังนี้ คนทรงเจ้าจะกระทำทรงเจ้าให้ เพื่อขอให้ท่านได้ปลดปล่อยบุตรหลานออกมา โดยขอเวลา 30 นาที แล้วก็จะติดต่อกลับมาหาข้าราชการอีกที แม้กระนั้นจนกระทั่งในช่วงเวลานี้การค้นหาก็ยังไม่เจอตัวนายชัยตำแหน่งอะไร ทางข้าราชการชุดค้นหาจะได้ทำค้นหาถัดไป


โดยการค้นหาในพื้นที่ป่าแนวชายแดนไทย-เขมร รอบๆนี้ ข้าราชการจำเป็นต้องใช้ความระวังสำหรับในการเดินทางอย่างมากมาย เพราะเหตุว่าเคยเป็นหลักที่รบมาก่อน ทั้งยังมีกับดักระเบิดรวมทั้งทุนระเบิดฝังหลงเหลืออยู่ ตอนที่ผู้บัญชาการย้ำให้ข้าราชการทุกนาย ปฏิบัติภารกิจด้วยความรอบคอบด้วย รวมทั้งช่วยตามค้นหาคนที่หายให้เจอโดยด่วนด้วย ดัมมี่ อินเดีย





พอใจติดต่อมาและสอบถามข้อมูลอื่นๆพอดีไลน์แอด ID: @ufa98v2

3 views0 comments

Profile

bottom of page